Đăng trong LĐÁ⋅TT - NN

LĐÁ⋅TT – CHƯƠNG 23: PHÂN TRANH

Chương 23: Phân Tranh

Editor: Rosaline

Beta: Rosaline

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường truy đuổi theo đám người dùng thuật diêm độn để chạy trốn, kết quả bị người giang hồ quấy phá.

Trong bãi săn bắt đầu trở nên rối loạn, Tô Cửu Cô chẳng biết tại sao lại nhanh chóng mang theo mấy người đệ tử vội vàng rời khỏi trường thi. Lại thêm một đệ tử Mao Sơn phái biến thành muối, hơn nữa còn lại là làm trò ngay trước mặt Triệu Trinh.

Vốn tất cả trọng điểm đều được mọi người cho là nằm trên vụ án Thái úy bị diệt môn, bởi vì vụ án này làm cho người ta kinh sợ lại trở nên vô cùng oanh động, thế nhưng nếu bàn về ly kỳ, đương nhiên chính là chuyện người sống biến thành muối.

Ngoài ra, việc Mao Sơn phái gây nhiễu loạn cũng làm ảnh hưởng đến thành tích của võ sinh, hơn nữa lại còn đụng chạm đến nhiều môn phái trên giang hồ.

Thẩm Mậu và Nam Cung Khâm cứu thí sinh bị thương. Sau đó, Thẩm Mậu cùng Thẩm Thiên Vũ được mấy ảnh vệ thừa dịp hỗn loạn mang về Khai Phong Phủ. Nam Cung Khâm bị Triệu Trinh bắt được, nói phải dẫn trở về cung cho Bàng phi nhìn một chút, thuận tiện cùng ăn tối luôn.

Nhưng mà trong lúc trường thi hỗn loạn liền có mấy môn phái giang hồ đã thần không biết quỷ không hay chạy trốn.

Hạ Nhất Hàng hỏi thăm một chút, thí sinh bị thương cũng không thuộc môn phái nào, quê nhà cũng khá xa, ở Hi Châu Phủ.

Hi Châu cách Hắc Phong Thành cũng không xa, Hạ Nhất Hàng liền hỏi Lý Việt, “Loại chuyện này có thường gặp không?” .

“Võ sinh tham gia thi đến từ đại giang Nam Bắc, nhưng cũng không phải tùy tiện người nào cũng có thể tham gia.” Lý Việt lắc đầu một cái, “Thuộc môn phái giang hồ thì tốt nhất, bởi vì có môn phái giang hồ làm bảo đảm. Nếu như không thuộc môn phái giang hồ nào thì cơ bản cũng được nha phủ địa phương đề cử … Thí sinh khuông thuộc môn phái nào có thể đạt được thành tích tốt như vậy cũng hiếm thấy.”

Hạ Nhất Hàng gật đầu một cái, ngẩng đầu lên nhớ lại một chút.

Vừa rồi nhóm người vây quanh Mao Sơn Phái để lên án, hình như y phục trên người cũng có điểm giống nhau, như vậy có thể thấy cũng không phải là không môn không phái a…

“Có môn phái nào cố ý giấu giếm hay không?” Hạ Nhất Hàng hỏi Lý Việt.

Khánh Bình Hầu khẽ mỉm cười một cái, “Cũng có, nói thí dụ như môn phái có danh tiếng không quá tốt, hoặc là môn phái không cho phép tham gia thi võ thì võ sinh đó chính là tự mình đi ra ngoài. Thế nhưng tuyển chọn võ quan nội tình vẫn rất trọng yếu, người không minh bạch sẽ không để cho hắn nắm chức vụ gì đó trong người, nếu như kiểm tra được thành tích tốt cũng sẽ bị loại bỏ. Nếu như không có vấn đề gì mà người đó lại trúng tam giáp, vậy cũng phải từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài kiểm tra lại một lượt nữa.”

“Việc điều tra này… Là do Thái úy phủ phụ trách đúng không ?”

Lý Việt gật đầu, “Biết làm sao được, năm nay cũng không biết như thế nào lại xảy ra tai họa lớn như vậy.”

Hạ Nhất Hàng đứng một góc muốn suy nghĩ, ngẩng đầu liền thấy Triệu Trinh chuẩn bị khởi giá trở về cung, mà Nam Cung Kỷ đối diện đang vẫy tay, cũng chỉ chỉ kéo Nam Cung Khâm lên xe ngựa của Triệu Trinh.

Hạ Nhất Hàng gật đầu, đại khái là bị Triệu Trinh gọi tiến cung.

Trong Khai Phong Phủ, Bao Đại nhân cùng Thái sư vào lúc này đang ở trong sân đập đồ.

Trên bàn đá trong sân, Thái sư cùng Bao Đại nhân cầm lấy tất cả đồ sứ tìm được trong Thái úy phủ mang ra đập từng cái. Nói tới, thật đúng là từ bên trong những chiếc bình sứ này tìm ra được một ít thứ, đều là gỗ vụn.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu chắp tay sau lưng nhìn vào những mảnh gỗ vụn được cất bên trong đồ sứ cũng cảm thấy rất khó hiểu.

Vương Triều, Mã Hán cũng chạy tới chạy lui mấy chuyến, cùng Bao Đại nhân hồi bẩm, một hồi nói ở thành Đông cửa hàng vàng Lưu Ký bị cướp, mấy tên cướp đều biến thành muối bỏ trốn; một hồi còn nói trong trường thi võ xảy ra nhiễu loạn, một võ sinh thuộc Mao Sơn phái lại bị biến thành muối; cuối cùng nói trong thành hình như đang đánh nhau, mấy nhóm môn phái giang hồ muốn tiêu trừ phái Mao Sơn.

Sắc mặt Bao Đại nhân sau nghe được một chuyện lại đen đi mấy phần, vào lúc này cũng đen thành đáy nồi rồi.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu bưng ly trà lắc đầu liên tục —— Triển Tiểu Miêu này là suy tới cực điểm a!

Thái Sư cầm lấy một bình sứ trên tay Bao Chửng, để cho lão Bao nghỉ một lát uống chén canh giò heo hầm.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu nói Hoa phu nhân chưng canh giò heo uống rất ngon, so với Thái Bạch Cư còn ngon hơn.

Thái sư kéo lấy Bao đai nhận chuẩn bị xuất viện, liền quay đầu lại hỏi Thiên Tôn và Ân Hậu đang chuẩn bị đi xem náo nhiệt, “Lão gia tử, hai người có đi ngang qua Thái Học Viện không ?”

Thiên Tôn cùng Ân Hậu ngẩng đầu lên nhìn trời một chút lúc, “Lúc này, hình như là đã tan học rồi a.”

“Có thể hỗ trợ đưa Công Tôn Mỗ lão gia tử đón về hay không, chúng ta muốn hỏi một chút về sự tình của Xuy Yên.”

Thiên Tôn cùng Ân Hậu tự nhiên đáp ứng, đi đến Thái Học Viện đón tiểu phu tử .

Trong phố xá đông đúc.

Cửu Vương gia Triệu Phổ dẫn theo hai ảnh vệ một đường đi từ bãi săn chạy theo mấy môn phái giang hồ, những người giang hồ này một mực đi theo Tô Cửu Cô.

Triệu Phổ tự nhiên nhìn thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, Cửu Vương gia lúc đầu còn thật cao hứng, bởi vì nhìn thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường hình như đang kéo lấy một người từ trong vách tường đi ra, tâm nói có phải là đã phá giải được thuật diêm độn rồi hay không?

Thế nhưng đang nhìn, liền thấy máu bắn ra văng tung tóe.

Triệu Phổ là nhìn rõ ràng nhất, mục đích đầu tiên của đám người giang hồ đi theo Mao Sơn phái ra ngoài rõ ràng là đang theo dõi. Tô Cửu Cô ở Mao Sơn phái cũng không phải là người làm chủ, hơn nữa vị nữ hiệp này danh tiếng rất tốt, đã rời xa phân tranh trong giang hồ hơn nữa lại là một người xuất gia, cho nên cũng không ai lại đi tìm nàng liều mạng.

Triệu Phổ cẩn thận quan sát những người môn phái giang hồ kia, phát hiện người cầm đầu chính là người của Tam Nguyệt Trai.

Tam Nguyệt Trai không phải môn phái Trung Nguyên, muốn xem náo nhiệt gì? Song thời điểm khi thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, đám người giang hồ vốn là đang theo dõi, đột nhiên bắt đầu tìm Mao Sơn phái làm khó dễ, mới vừa rồi còn phi đao lệch thế nhưng lại chính xác đến không ngờ, chỉ cần không ngốc, cũng nhìn ra được đao phi tới chính là vị trí cánh tay đang bị Bạch Ngọc Đường tóm được.

Cửu Vương gia đối với Giả Ảnh và Tử Ảnh ngoắc ngoắc tay —— theo dõi những người này cẩn thận, đám người này khẳng định cùng những người dùng thuật diêm độn chính là một nhóm!

Cùng lúc đó, trên đường đã đánh nhau rồi.

Người giang hồ là vậy, đối phương cũng ra đao, bên này tự nhiên cũng không thể có cái đạo lý không hoàn thủ a.

Mấy tiểu đồ đệ Mao Sơn phái cùng đám người bên Tam Nguyệt Trai vốn là có hiềm khích, song phương đụng vào nhau, nói mấy câu, liền rút binh khí.

Thế nhưng Mao Sơn phái ít người, rất nhanh bị môn phái giang hồ bao vây.

Giả Ảnh cùng Tử Ảnh cũng hỏi Triệu Phổ có đi hỗ trợ hay không, Triệu Phổ sờ cằm lắc đầu, “Không còn kịp rồi đã bị giành trước a!”

Nhìn nữa, chỉ thấy bên cạnh Mao Sơn phái, một thân ảnh màu trắng xuất hiện, trước tiên đạp một cước đạp bay hai người giang hồ.

“Ha!” Cửu Vương gia ôm cánh tay nhìn một chút, “Bạch Ngọc Đường sinh khí mà lên a“

“Vương gia!” Giả Ảnh kéo tay áo Triệu Phổ, chỉ một bên tửu lâu.

Triệu Phổ xoay mặt lại liền thấy Yêu Vương ôm Tiểu Tứ Tử, cùng Công Tôn cùng nhau vào tửu lâu.

Triệu Phổ vui vẻ, dứt khoát nhảy một cái liền trực tiếp lên lầu hai.

“Cửu Cửu!” Tiểu Tứ Tử thấy Triệu Phổ dĩ nhiên là vui vẻ nhất.

Triệu Phổ đưa tay nhận lấy Tiểu Tứ Tử từ trong tay Yêu Vương, cánh tay nhẹ nhàng vừa đụng Công Tôn coi như là chào hỏi.

Công Tôn xoa xoa cánh tay liếc hắn một cái, mắt phượng hơi nhíu lại, ý kia —— ngươi không phải ở trường thi sao? Làm sao lại chạy tới nơi này?

Triệu Phổ nhìn chằm chằm Công Tôn cười ngây ngô, nhìn một hồi, đột nhiên cảm giác thiếu đi cái gì đó, liền nhìn xung quanh một vòng, “Tiểu Lương Tử đâu rồi ?”

Công Tôn cùng Tiểu Tứ Tử cũng không có cách nào —— ngươi giờ này mới nhớ tới đồ đệ của ngươi a.

Yêu Vương cười híp mắt dựa vào lan can xem náo nhiệt, “Ai nha, Tiểu Bạch Đường tính tình giống như Tiểu Du vậy, tính khí còn không tốt bằng ngoại công nó đâu. “

“Bạch Ngọc Đường, ngươi bớt xen vào chuyện người khác, đây là ân oán giữa chúng ta và Mao Sơn phái!”

Người cầm đầu là một người trẻ tuổi có dáng dấp hung hãn, cầm đoản đao chỉ Bạch Ngọc Đường, giọng bất thiện.

Công Tôn hỏi Triệu Phổ, “Ai vậy?”

Triệu Phổ cau mày, “Là người Tam Nguyệt Trai, đó là Thạch Nhất Nguyệt.”

Công Tôn tò mò, ” Tam Nguyệt Trai là môn phái ở đâu a? Chưa từng nghe qua.”

“Không kỳ quái, đó là môn phái Tây Vực.”

“Ta nói mà nhìn bọn họ cũng không giống người Trung Nguyên.” Công Tôn cau mày hỏi Triệu Phổ, “Bọn họ đi từ bãi săn ra ngoài?”

Cửu Vương gia gật đầu, “Nói như vậy, người mới vừa bị thương có thể chính là đệ tử của Tam Nguyệt Trai.”

“Môn phái Tây Vực có thể tham gia thi võ ở Trung Nguyên sao? Không sợ có gian tế trà trộn sao?” Công Tôn cảm thấy quy củ này không hợp lý.

Triệu Phổ dang hay tay nhún vai, “Người Tây Vực cùng Tam Nguyệt Trai dĩ nhiên không thể, có thể tham gia thi vòng loại kia rõ ràng là người Hán. Cũng giống như người Trung Nguyên ta chẳng qua là ở Tây Vực học võ. Nếu như nói nghiêm khắc hơn thì Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng không phải học võ thuật thuộc Trung Nguyên a.”

Vừa nói, Triệu Phổ vừa hướng về phía Công Tôn lấy tay chỉ chỉ mình, ý kia —— sư phụ đại gia ta cũng không phải người Trung Nguyên.

Công Tôn gãi đầu, “Điều này cũng đúng…”

Tô Cửu Cô thấy Bạch Ngọc Đường đi ra hỗ trợ, cũng có chút bận tâm, dẫu sao sau lưng Bạch Ngọc Đường cũng có một phái Thiên Sơn.

Quả nhiên, bên Tam Nguyệt Trai lời đã đến.

Thạch Nhị Nguyệt cười lạnh một tiếng, hỏi Bạch Ngọc Đường, “Ngươi ở phái Thiên Sơn không phải từ trước đến giờ không hỏi tới chuyện giang hồ sao? Làm sao? Thay Mao Sơn phái xuất đầu?”

Bạch Ngọc Đường cũng không khua môi múa mép với hắn, đưa tay chỉ vào Tô Cửu Cô.

Tất cả mọi người nhìn theo cử động của Bạch Ngọc Đường, tiểu đồ đệ Mao Sơn phái cũng nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ Gia mở miệng, đơn giản dứt khoát, “Nàng là bằng hữu của ta.”

Tô Cửu Cô ngẩn người, bách tính vây xem cũng đều “Nga… ” một tiếng, hóa ra là bằng hữu của Ngũ Gia a.

Trên lầu, Yêu Vương buồn cười, đối mặt với tiểu nhị châm trà mà nói, “Nguyên lai là bằng hữu của Ngũ Gia a, lần sau châm trà cho bọn họ thì cho bọn họ tiện nghi một chút a.”

Triệu Phổ cùng Tiểu Tứ Tử nhìn nhau một cái —— Ngũ Gia nhân duyên không tệ a! Dáng dấp đẹp trai lại là người tốt!

“Mao Sơn phái nhiễu loạn trường thi, theo lý bắt đi hỏi tội.” Thạch Nhị Nguyệt quay mặt sang, hỏi Triển Chiêu đứng ở cách đó không xa nhìn náo nhiệt, “Người Khai Phong Phủ mặc kệ sao?”

Triển Chiêu thấy rốt cuộc đã đến phiên mình, trên mặt cũng lộ ra nụ cười, đưa tay chỉ đến một cánh tay bị chặt đứt vứt trên đất, “Nói đến nhiễu loạn trật tự, phi đao này ai ném?”

Người Tam Nguyệt Trai nhìn lẫn nhau một chút, cũng không nói lời nào.

Thạch Nhất Nguyệt mặt đầy mờ mịt, “Mới vừa rồi binh hoang mã loạn, có thể là do người Mao Sơn phái ném ra a …”

“Ngươi nói bậy bạ.”

“Rõ ràng là các ngươi động binh khí trước!”

“Hơn nữa không phải do một người ném!”

Mấy tiểu đồ đệ Mao Sơn phái rối rít chỉ trích người Tam Nguyệt Trai.

Hai bên lập tức lại ầm ĩ, đang lúc này, đột nhiên một bóng người đâm nghiêng vọt ra, có một bóng người màu xám tro vóc người không cao tới sát đứng ở phía trước Thạch Nhất Nguyệt, một chưởng liền đánh ra.

Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, Tô Cửu Cô sau lưng cũng gấp, “Sư huynh!”

Vị nửa đường xuất hiện này là Mai Bất Thanh.

Mai Bất Thanh một chưởng đánh về phía Thạch Nhất Nguyệt, Thạch Nhất Nguyệt nghiêng đầu khó khăn tránh né được, Thạch Nhị Nguyệt bay lên một cước, cũng bị Mai Bất Thanh đỡ được.

Trong nháy mắt, ba người sư huynh bêm Tam Nguyệt Trai, Thạch Nhất Nguyệt, Thạch Nhị Nguyệt, Thạch Tam Nguyệt cùng Mai Bất Thanh chiến đấu cùng một chỗ.

Bạch Ngọc Đường cản Tô Cửu Cô đang muốn đi ra, nhìn một cái đi tới bên cạnh Triển Chiêu.

Triển Chiêu hỏi Tô Cửu Cô, “Mao Sơn phái cùng Thiên Vũ Hiên có mâu thuẫn, bên Tam Nguyệt Trai cũng có nữa sao? “

Tô Cửu Cô cau mày, “Mao Sơn phái cùng Tam Nguyệt Trai chính là kẻ thù truyền kiếp… Ai, phải đem sư huynh ta kéo ra.”

Bạch Ngọc Đường ngược lại là không có vấn đề, “Mấy tên đồ đệ Tam Nguyệt Trai dù có đồng loại ra tay cũng không đánh lại Mai Bất Thanh.”

Triển Chiêu cũng gật đầu.

“Sư huynh ta trên người bị thương, hơn nữa…”

Tô Cửu Cô lời còn chưa dứt, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đột nhiên vừa quay đầu, hai người bọn họ cảm thấy có một cỗ nội lực rất mạnh… Có cao thủ đánh lén!

“Hỏng bét.”

Bạch Ngọc Đường giơ tay lên chính là một chưởng đánh về hướng Mai Bất Thanh.

Mai Bất Thanh mới vừa rồi cũng cảm thấy chính diện có một cỗ nội lực xông tới trước mặt, hắn đi một bên rút lui một bước nhưng Thạch Nhất Nguyệt đang đánh ra một chưởng, Mai Bất Thanh đồng thời tránh né, cũng cảm giác một cỗ nội lực nóng bỏng đánh lên ngực mình. Vốn tưởng rằng sẽ chịu một chưởng, nhưng nào biết sau lưng một cỗ nội lực lạnh như băng đi lên, nội lực đó phảng phất là xuyên thấu qua từ ngực mình đụng vào cỗ nỗi lực đang đánh tới kia, bành một tiếng…

Mai Bất Thanh đi lùi về phía sau mấy bước, trước mắt hai cỗ nội lực một lạnh một nóng đụng nhau sau đó nổ tung, ba vị cao thủ Tam Nguyệt Trai, bao gồm một đám tiểu đồ đệ phía sau cũng bị hất văng ra.

Mai Bất Thanh đứng yên, Bạch Ngọc Đường đã đứng ở trước mặt hắn.

Mai Bất Thanh cau mày, “Chuyện Mao Sơn phái ta không cần những môn phái khác hỏi tới…”

“Sư huynh!” Tô Cửu Cô vội vàng đem Mai Bất Thanh kéo ra, mới vừa rồi nếu không phải Bạch Ngọc Đường dùng cách không chưởng, Mai Bất Thanh nhất định sẽ bị thương nặng, không chừng có thể sẽ nộp mạng..

Bạch Ngọc Đường nghiêng mặt sang bên, nhìn Mai Bất Thanh một cái, hơi nhếch khóe miệng, tự tiếu phi tiếu nhìn hắn một chút.

Mai Bất Thanh liền sinh khí — ánh mắt này để cho hắn nhớ tới Lục Thiên Hàn, biểu tình đều giống nhau như vậy.

“Ý là ngươi không đánh lại Lỗ Nguyệt?” Bạch Ngọc Đường cũng không biết là đang hỏi Mai Bất Thanh, hay chẳng qua là lầm bầm lầu bầu, dù sao Ngũ Gia nói không nhẹ không nặng, Mai Bất Thanh nghe rất khó chịu.

“Hắn…”

“Lỗ Nguyệt bất quá chỉ là tiểu nhân vật.” Bạch Ngọc Đường trêu đùa Mai Bất Thanh một câu, vừa quay đầu nhìn mấy người Tam Nguyệt Trai đang đứng dậy phủi bụi trên y phục, “Cùng ngoại công ta so ra còn kém rất xa.”

“Khụ…”

Có thể là bị Bạch Ngọc Đường chọc giận, Mai Bất Thanh che ngực, phun ra một búng máu.

“Sư huynh!”

Tô Cửu Cô sốt ruột, vội vàng đỡ.

Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ nhìn Bạch Ngọc Đường —— Tiểu Bạch Đường, không tốt lắm đâu!

Ngũ Gia thấy Mai Bất Thanh hộc máu, liền không nói nữa.

Tuy Ngũ Gia cố ý chọc giận Mai Bất Thanh, nhưng cũng là vì tốt cho hắn, trước Ngũ Gia liền phát hiện Mai Bất Thanh bị nội lực đánh vào, nhìn một cái cũng biết là bị nội thương rất nặng. Nhưng Mai Bất Thanh người này dù có chết cũng muốn mặt mũi. Chính là cố gắng chống đỡ không muốn hộc máu ra, nếu tiếp tục như vậy sẽ đưa đến nội thương tăng thêm.

Trên lầu, nhìn thấy Mai Bất Thanh hộc máu Công Tôn đặt ly trà xuống, xách theo cái rương thuốc đi xuống.

“A a.”

Lúc này, một tràng cười truyền tới, chỉ thấy bên cạnh mấy đệ tử Tam Nguyệt Trai xuất hiện một lão già khoảng chừng sáu mươi tuổi.

Lão đầu kia gầy nhom, người mặc áo choàng màu nâu, một đầu tóc bù xù, tròng mắt màu đỏ, miệng rộng, trên lỗ tai còn treo một chuỗi bông tai mộc châu có ba màu, lam xanh vàng.

Triển Chiêu đối với Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày một cái —— ai a?

Bạch Ngọc Đường giọng nói hơi có vẻ khinh thường trả lời một câu —— Lỗ Nguyệt.

Triển Chiêu sáng tỏ —— nga ~ là chưởng môn Tam Nguyệt Trai. Liên hệ với lời nói lúc trước của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu hỏi Mai Bất Thanh, “Tiền bối, là ông ta đem người đả thương?”

Mai Bất Thanh cau mày không nói, Tô Cửu Cô gật đầu một cái.

Lỗ Nguyệt thấy Bạch Ngọc Đường ngăn ở phía trước Mao Sơn phái, nụ cười có mấy phần âm hiểm, “Nguyên lai là người bạn nhỏ ở Bách Hoa Cốc.”

Bạch Ngọc Đường cũng không lên tiếng, nhìn sang một bên, vẻ mặt bực mình.

Triển Chiêu hiểu Bạch Ngọc Đường rõ nhất, cái nhìn này của Ngũ Gia tương đương với cùng người bình thường liếc mắt rồi —— quả nhiên là có thù oán a.

“Bạch Ngọc Đường.”

Thạch Nhất Nguyệt thấy chưởng môn tới, lưng cũng thẳng hơn so với vừa rồi, chỉ Bạch Ngọc Đường, “Ngươi xuất khẩu cuồng ngôn, còn không nói lời xin lỗi với sư phụ ta ?”

Bạch Ngọc Đường có chút khinh bỉ nhìn hắn một cái, “Lời nói là sự thật thì tại sao phải nói xin lỗi?”

Mấy người đệ tử Tam Nguyệt Trai mới vừa rồi nghe được Bạch Ngọc Đường nói Lỗ Nguyệt là tiểu nhân vật, rất không cam lòng.

Triển Chiêu cũng thật không coi trọng Lỗ Nguyệt, dầu gì cũng là chưởng môn, chỉ dùng cách đánh lén kia thì cũng hiểu được con người này như thế nào xem như mất thân phận.

“A a, đây là ân oán ta giữa Mao Sơn phái cùng Tam Nguyệt Trai.” Lỗ Nguyệt đối với Bạch Ngọc Đường xua xua tay, “Nhìn ở mặt mũi sư phụ ngươi, không cùng ngươi so đo, còn không mau mau lui ra…”

Triển Chiêu ở một bên bội phục nhìn Lỗ Nguyệt —— oa! Giọng điệu vị này thật tốt a !

Bạch Ngọc Đường dĩ nhiên là bất động, lúc này Công Tôn cũng xuống, ở cửa tửu lâu đối với Tô Cửu Cô vẫy vẫy tay, ý kia, mang Mai Bất Thanh đi vào, thương thế kia phải mau trị.

Triển Chiêu giúp Tô Cửu Cô đỡ Mai Bất Thanh vào tửu lâu.

Lỗ Nguyệt vừa định mở miệng ngăn trở, Bạch Ngọc Đường cầm Vân Trung Đao ở sau lưng, ngăn trở đường đi.

Lỗ Nguyệt bất mãn, “Ai, sư phụ ngươi dạy ngươi thế nào…”

Ngũ Gia không nhanh không chậm mở miệng, “Ai cho ngươi nói đến sư phụ ta?”

Trên lầu, Yêu Vương vui vẻ, hỏi Triệu Phổ, “Ai, Tiểu Bạch Đường hình như rất coi thường Lỗ Nguyệt.”

“Đúng a.” Triệu Phổ nói, “Lỗ Nguyệt người này yêu nhất là sĩ diện, tự biên tự diễn, còn nói mình cùng Thiên Tôn là cùng đẳng cấp, Trích Nguyệt là sư phụ của hắn so với Thiên Tôn và Ân Hậu còn kém xa, ý tứ chính là Trích Nguyệt lão tổ với hắn cũng như nhau mà thôi.”

Yêu Vương nháy mắt mấy cái, “Trích Nguyệt là ai a?”

“Cho nên nói a, là cái thá gì a?” Triệu Phổ cười một tiếng, “Theo như tính tình Thiên Tôn, không cần biết hắn là Lỗ Nguyệt hay là Trích Nguyệt, phỏng đoán đã nói cho Bạch Ngọc Đường chính là đã thấy thì đừng khách khí.”

Yêu Vương hơi cười một tiếng, “Tiểu Du chính là khả ái như vậy.”

Triệu Phổ run một cái, nhìn Yêu Vương —— người xác định là khả ái sao?

Mà vào lúc này, Yêu Vương mang theo gương mặt vui vẻ —— Nhóm Tương Du nhà ta là khả ái nhất! Tương Tương khi còn bé mập mạp giống y như Tiểu Tứ Tử vậy, cái bụng cũng tròn tròn a! Tiểu Du dễ lừa gạt nhất, nếu nói cho nó đậu hũ là từ trên cây mọc ra nó cũng tin tưởng a, thú vị chết mất !

Triệu Phổ dở khóc dở cười, mệt tâm thay nhị lão.

Tiểu Tứ Tử chính là đưa tay, sờ bụng mình một cái.

←Chương trước: Chương 22: DIÊM ĐỘN←

→Chương sau: Chương 24: MÁNH KHÓE NHỎ→

Tác giả:

editor/ beta of NHPC

Một suy nghĩ 2 thoughts on “LĐÁ⋅TT – CHƯƠNG 23: PHÂN TRANH

Bình luận về bài viết này