Đăng trong [HP/SH] MTĐT - CTTB

[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 23

CHƯƠNG 23

EDITOR: ROSALINE

BETA: ROSALINE

Ngày thứ hai của lễ Phục sinh, tiết khóa đầu tiên của Slytherin chính là Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, thầy giáo khóa Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám năm nay tên là Emily Cook, là một Ravenclaw, giảng bài trung quy trung củ.

Thế nhưng mãi cho đến sau năm phút khi vào lớp, giáo sư Cook cũng không có xuất hiện ở trong phòng học, thẳng đến giáo sư Slughorn tới thông báo tiết khóa này tự học, tuy rằng học sinh của Slytherin đều ngoan ngoãn lưu lại ở trong phòng học, thế nhưng cũng nhỏ giọng châu đầu ghé tai, phải biết rằng chức vụ giáo sư của khóa Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám chưa bao giờ là chức vị an toàn gì, bọn họ không khỏi suy đoán.

Mãi cho đến tan học, mọi người còn đang thảo luận giáo sư Cook đi nơi nào, thẳng đến giữa trưa, mọi người mới biết được, giáo sư Cook xui xẻo lúc đi ngang qua hồ Đen đạp phải một quả trứng màu lễ Phục sinh còn không có thu về, trứng màu trước đây cũng là không thu về, nhưng chưa từng có ra khỏi chuyện như vậy, ban đầu không có trứng màu cứng rắn như vậy không biết làm sao, không chỉ có không có bị đạp vỡ, còn vấp ngã giáo sư Cook, để cho bà ngã vào trong hồ, đũa phép của bà bị gãy không cách nào thi triển Bùa đầu bong bóng, chân cũng té bị thương không cách nào di chuyển lên, nếu như không phải là ngài mực to lớn sinh hoạt ở trong hồ Đen kia ngay lập tức cuốn bà lại đưa lên bờ, giáo sư Cook thì không phải là ở Bệnh thất, mà là ở nghĩa địa.

Lúc ấy có học sinh nhìn thấy mực đưa giáo sư Cook ra, sắc mặt giáo sư Cook trắng bệch, sau khi phát hiện chân biểu lộ ra một đường uốn lượn mất tự nhiên, thì vội vội vàng vàng đi tìm giáo sư và phu nhân Pomfrey, sau khi đưa giáo sư Cook đi Bệnh thất, viện trưởng bọn họ mới ngoảnh đầu lại thông báo bọn họ tự học.

Nghe nói giáo sư Cook đã uống thuốc Mọc Xương, thế nhưng bà sợ hãi, dùng sinh tử thủy ở Bệnh thất nghỉ ngơi, giờ học mấy ngày nay sẽ do viện trưởng từng học viện dạy thay, thẳng đến giáo sư Cook tốt lê, đồng thời lại đi hẻm Xéo mua một cây đũa phép mới trở về.

Nhưng mà loại chế độ viện trưởng dạy thay này vẫn luôn giằng co cả một tháng, giáo sư Cook cũng không trở về, bà đệ đơn từ chức với Dumbledore, lý do là bẻ gãy đũa phép ban đầu để cho bà tổn thương nát cả trái tim, bà cần rời khỏi Hogwarts tìm một chỗ đi chữa thương.

Ngoại trừ học sinh năm nhất, phản ứng của mọi người bình bình đạm đạm, thoạt nhìn là thói quen giáo sư khoa này đều phải ra tình huống, dù sao năm sau cũng sẽ có một giáo sư mới tới dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Phòng Yêu cầu.

Lily ôm chân ngồi ở trên thảm, “Các cậu nói coi nguyền rủa khóa Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám thật sự tồn tại sao?”

“Tớ nghe ngóng, trường học thật sự hàng năm cũng sẽ đổi thầy giáo khóa Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.” Mary tới Hogwarts lâu như vậy, lần đầu tiên cảm giác được sợ hãi, bởi vậy thanh âm đều có chút phát run.

Snape nhíu mày, “Chuyện nguyền rủa này, nghe nói lưu truyền rất lâu rồi.”

“Sẽ không phải là cái pháp thuật hắc ám gì đi, đặc biệt nhằm vào giáo sư dạy môn này.” Harry nâng má.

“Lẽ nào ngay cả giáo sư Dumbledore cũng không thể giải quyết sao?” Lily cau mũi một cái, “Tớ còn thật thích giáo sư Cook, cô ấy rất ôn hòa cũng rất có kiên trì, nhất là rất bác học, mỗi lần đều sẽ nghiêm túc trả lời vấn đề của tớ, viết lời bình cho luận văn của tớ.”

Mary dựa vào bả vai Lily “Hơn nữa đũa phép gãy, cô ấy khẳng định rất đau lòng, nếu như đũa phép của tớ gãy, tớ đại khái phải khóc đến chết.”

“Loại chuyện nguyền rủa này, giống như Tinh Linh Bóng Tối am hiểu hơn, chỉ có điều tộc Tinh Linh đã rất nhiều năm chưa từng xuất hiện, chớ nói chi là khác loài Tinh Linh Bóng Tối trong bọn họ.” Harry lừa chạy đề tài.

“Tớ vẫn cảm thấy giáo sư Flitwick có thể có huyết thống Tinh Linh.” Mary nói.

Snape suy nghĩ một chút hỏi: “Tinh Linh là cái dạng gì?” Anh từng thấy gia tinh, từng thấy yêu tinh của Gringotts, thế nhưng cũng chưa từng thấy Tinh Linh, lẽ nào sẽ giống như cái loại tiên nhỏ trong sách cổ tích của Lily.

Harry hì hì bật cười, “Mary, giáo sư Flitwick tuyệt đối sẽ không có huyết thống Tinh Linh, nếu như yêu tinh mà nói có thể có, người lùn cũng có có thể, Tinh Linh là một loại sinh vật vô cùng xinh đẹp, hình thái tương tự với con người, có cánh, bọn họ là tạo vật của rừng rậm, mỗi một người đều vô cùng xinh đẹp, đặc thù rõ rệt nhất chính là có một đôi tai Tinh Linh dài, trên sách nói tộc Tinh Linh đã từng đã trải qua vô số trận chiến lớn, sau đó thì ẩn cư, ở sau đó không ai tìm thấy nơi bọn họ đã đến.”

“Nghe thật là thần bí.” Lily cảm thán.

“Nghe nói tộc Tinh Linh đều sinh ra ở thánh địa của bọn họ, rất nhiều Tinh Linh đều là kiểu yêu đương Plato*, số rất ít Tinh Linh sẽ yêu đương với chủng tộc khác, hơn nữa có thể dựng dục hậu đại với Tinh Linh chỉ có con người, không quá nửa Tinh Linh cũng sẽ sinh hoạt cùng một chỗ với các tinh linh khác, bọn họ cũng sẽ không bởi vì máu lai thì bị bài xích.” Harry nói làm một biểu tình không thể tránh được. 

*yêu đương Plato, tình yêu không tình dục

“Nghe ra thì phẩm cách của bọn họ cao thượng hơn xa so với phù thủy.” Snape nói.

Mary đột nhiên nảy ý tưởng đặc biệt là lạ, “Các cậu nói xem, giáo sư Kettleburn có từng thấy Tinh Linh hay chưa?”

“Ở trong mắt giáo sư Kettleburn, sinh vật huyền bí tương tự con người, đoán chừng không thể nào đáng yêu.” Lily hồi tưởng lại thưởng thức kỳ diệu của giáo sư Kettleburn, “Có lẽ giáo sư Dumbledore từng gặp rồi.”

Trước khi kỳ thi tháng đến, trận đấu Quidditch một năm học này cũng tiến hành đến đoạn cuối, trận chung kết là Slytherin đấu với Gryffindor.

Đây là một năm cuối cùng Lucius ở Hogwarts, cũng là một năm cuối cùng anh ta ở đội trường làm đội trưởng, lấy hiểu rõ của Harry đối với anh ta, anh ta nhất định phải cho một năm này vẽ lên một cái dấu chấm tròn tốt đẹp, Malfoy không thể dễ dàng tha thứ sự không hoàn mỹ.

Nhìn Lucius ở giữa không trung bén nhạy mà bay bay, Harry thì nhớ tới lời Draco nói ở hẻm Xéo ban đầu, ai có thể tin tưởng gia chủ Malfoy hai mươi năm sau kia lúc còn trẻ cũng là một cái người yêu thích Quidditch điên cuồng chứ, đối với lần này, tóc dài màu bạch kim của anh ta cũng phải làm nhượng bộ, ngoan ngoãn bị buộc ở sau ót, không thể ảnh hưởng tầm mắt anh ta.

Ở sau khi Lucius dẫn theo Slytherin lấy được 230 điểm so với 50 điểm thành tích mà thắng được trận đấu, các đội viên Slytherin cưỡi chổi vòng vòng sân hoan hô lên, Narcissa ở trong đám người Slytherin thét chói tai, loại thời điểm này, cũng đừng nói duy trì ưu nhã cái gì, càng là như vậy, Harry mới càng có thể khắc sâu cảm thụ được, chính mình bây giờ thân ở năm 1972, phu nhân Malfoy tương lai bây giờ vẫn là một cô gái chưa tốt nghiệp.

Haddock ôm Harry và Snape thét chói tai, Snape tránh không thoát cánh tay cậu ta, chỉ có thể nỗ lực không mặt dán mặt với cậu ta, Haddock lúc này hoàn toàn không ngại Snape lạnh nhạt, phải biết rằng điểm số này, một tháng kế tiếp chỉ cần không có gì bất ngờ xảy ra, cúp học viện chính là của Slytherin.

Vinh quang huy hoàng, này rất Slytherin.

Cảm giác vinh dự tập thể của Slytherin siêu mạnh, hoàn toàn ngược lại với Gryffindor tôn trọng chủ nghĩa anh hùng cá nhân, bởi vậy hai học viện luôn là đối chọi gay gắt, không cùng thuộc tính cũng là nguyên nhân rất lớn, Harry rất xa thì nhìn thấy James và Lily gần như muốn bẻ miệng lên trời và biểu tình giận dữ.

Trận đấu Quidditch kết thúc, toàn bộ trường học đều rơi vào bầu không khí kiểm tra sắp đến, trong phòng tự học và trong phòng học các môn luôn là có rất nhiều người ôn tập sách giáo khoa hoặc là luyện tập thao tác, Harry bốn người bọn họ gần nhất không thế nào đi chỗ hồ Đen, phần lớn thời gian ở lầu tám, thỉnh thoảng ở thư viện, kỳ thực Harry là hoàn toàn không có vấn đề, thế nhưng cậu không thể không làm bạn với ba người bạn ôn tập, nghỉ hè rất dài, Harry đều đã bắt đầu tính toán nghỉ hè đều phải làm những gì, hành vi của cậu được Lily hình dung là lười biếng.

Đối với lần này Harry chính là ngáp một cái, sau đó nói: “Lười biếng làm cho tớ vui sướng.” Kỳ thực cũng không lười biếng như vậy, liền cùng nhịp điệu bình thường giống vậy, không giống như bọn họ khẩn trương như vậy.

Snape bắt đầu cũng khẩn trương, về sau nghe Harry phân tích môn học bọn họ phải thi, sau khi Snape phát hiện chính mình cơ bản đều có thể lấy O, anh cũng liền không khẩn trương như vậy.

So với nhóm nhỏ học sinh giỏi* bọn họ, nhóm nhỏ nhóm Đạo Tặc bên kia thật đúng là nhốn nháo hoảng loạn, thành tích của James và Sirius tuy rằng cũng không tệ, nhưng hai người bọn họ cùng chung đặc điểm chính là lệch môn, chỉ có một người Remus là mỗi môn học đều rất đồng đều, ba người khác bởi vì nổ nồi nấu quặng lúc không thi, đã trước thời hạn một tháng thì bắt đầu nổ nồi nấu quặng, Snape nói bọn họ nuôi sống tiệm bán nồi nấu quặng.

*aka học bá

Remus thoạt nhìn hoàn toàn không thể hiểu rõ, lúc cậu vừa đọc bảng phối liệu là thêm vào một chút dung dịch, vì cái gì James tay run một cái, bóp một lần thì đi xuống phân nửa, nhìn trong nồi nấu quặng bong bóng không rõ ràng, Remus cảm thấy thành tích ma độc dược của cậu ta không cứu được, buông tha điều trị đi cho rồi, ma độc dược của Peter, đều so với cậu ta đáng tin hơn không chỉ là một mức level.

Chỉ có điều cũng không phải là không có lợi, James ở trong phòng sinh hoạt chung Gryffindor bọn họ nhõng nhẽo cứng rắn ngâm ba ngày, cuối cùng để cho Lily đáp ứng bổ túc ma độc dược cho cậu ta.

Sirius đối với bạn tốt thấy sắc quên nghĩa vô cùng xem thường, sau đó chạy đi tới thông đồng Harry và Snape, kỳ thực mục tiêu của cậu ta chỉ có Harry, nhưng ai bảo Harry và Snape như hình với bóng làm gì.

Ma độc dược của Sirius không giống James có lực sát thương như vậy, cậu ta yêu thích luyện kim thuật, đối với số lượng dùng tài liệu ma độc dược nắm chặt trên cơ bản thì không vấn đề lớn lao gì, chỉ là thiếu khuyết cảm giác nắm chặt thời cơ đối với chế biến ma độc dược, Harry xem qua những tài liệu luyện kim đó Sirius hợp thành, cảm giác điểm kỹ năng của Sirius có thể toàn bộ điểm đều ở trên cải tạo vật phẩm Muggle, bởi vậy mục tiêu của Sirius chính là để cho tỉ lệ của ma độc dược cơ bản phù hợp với yêu cầu của giáo sư Slughorn, lấy một A là được, bằng không cậu ta chắc là phải bị mẹ cậu ta lải nhải cả một kỳ nghỉ hè.

Mỗi khi Snape nhìn không được với phương pháp của Sirius, anh chỉ biết mở miệng châm biếm, ngày hôm nay Snape nhìn thoáng qua nồi nấu quặng lại hỏi: “Black cậu là đang nấu một nồi nguyên vật liệu làm cháo sên sao?”

Sáng sớm mới vừa uống cháo yến mạch nên Sirius làm một biểu tình buồn nôn, sau đó biến cái ly thành một chén múc ra, đuổi theo Snape hô để cho anh đừng ngại ngùng gì lại đây uống một hớp đi nào.

Snape tránh cực nhanh, trong miệng còn không buông tha người, “Tôi đối với cháo ma độc dược của cậu không có bất kỳ hứng thú gì, thế nhưng tôi cảm thấy nó có thể thay thế cháo yến mạch bữa sáng của cậu, hoặc là cậu có thể chia sẻ với anh em tốt của cậu James Potter.”

Đối với Sirius gần gũi với Slytherin như vậy Narcissa biểu thị thích nghe ngóng, mà Snape người nói vô tâm, Sirius người nghe hữu ý, thật sự mang một chén trở về trêu cợt James gần nhất đang đau cũng vui sướng với Lily kia, chén cháo ma độc dược kia tản ra hương vị tất thối bị James ca tụng là ‘súp địa ngục’, Remus cười từ trên giường lăn xuống tới.

Sinh nhật của Mary ở ngày cuối cùng kiểm tra, cô bé oán trách như vậy thì căn bản không lòng dạ nào ăn sinh nhật, hơn nữa sáu năm kế tiếp, sinh nhật của cô bé đều phải ở dưới bầu không khí kiểm tra này vượt qua, quả thực để cho người ta đời này chả còn gì luyến tiếc nữa, cuối cùng bọn họ quyết định xong hẹn hàng năm thi xong nghỉ hè ngày đầu tiên thì làm sinh nhật cho Mary.

Bọn họ hẹn ở hẻm Xéo gặp mặt, kiểm tra qua đi thả lỏng hoàn toàn, phiếu điểm sẽ cùng với thông báo khai giảng học kỳ sau cùng nhau gửi đến nhà, bọn họ ngày hôm nay chỉ cần vui vẻ là được rồi, vì thế bọn họ ở tiệm kem Florean ăn hết sáu thùng kem, tuyên cáo mùa hè đã đến.

Harry và Snape lại bán 1000 Galleon ma độc dược, đồng thời ước định với ông chủ Morgan sau này mỗi tháng cần thuốc gì dùng cú mèo truyền đơn cho bọn họ, hai người bây giờ coi như là có chút tài sản.

===—0o0o0o0—===

—0o0o0o0—

Cả nhà ơi, qua năm 2024 thì lịch học của Ros khá là bận nên không chắc có thời gian edit + beta + post truyện được, nên bây giờ tranh thủ có thời gian làm hàng tồn để mọi người có chương đọc, mà không phải lặn mất tăm luôn. Mọi người bình chọn truyện mình mong muốn đọc nhất nha!!! Ngoại trừ các truyện tác giả đang viết ra nhé! Với các truyện tác giả đang ra, tui sẽ cố gắng có chương sớm nhất có thể nha!!!

https://forms.gle/88mLPqVdGC9BXPqV6

_Rosaline_

Tác giả:

editor/ beta of NHPC

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 23

Bình luận về bài viết này