Đăng trong [HP/SH] MTĐT - CTTB

[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 03

CHƯƠNG 03

EDITOR: ROSALINE

BETA: ROSALINE

Sau khi cơm nước xong bốn người bắt đầu thảo luận về bốn học viện.

“Trong sách chưa từng viết bốn học viện là dáng vẻ gì như thế nào, bọn họ muốn dùng phương pháp gì để phân viện bọn mình chứ? Muốn kiểm tra sao?” Lily có chút lo lắng.

Mary cũng khẩn trương, “Tớ ngay cả Bùa trôi nổi đều không biết đấy!”

Harry cười cười, cũng không chuẩn bị nói cho các cô bé biết chuyện Nón Phân Loại, thật giống như ước định mà thành vậy, các phù thủy cưng chiều đứa nhỏ trong nhà như thế nào đi nữa, cũng không nói cho bọn chúng biết về Nón Phân Loại làm sao phân viện, “Không cần quá lo lắng, bọn họ khẳng định có phương pháp của mình, tớ thấy tân sinh xuất thân là Muggle không ít đó.”

“Hừm, tớ muốn đi Slytherin.” Snape hơi hơi nhíu nhíu mày, “Mẹ tớ là Slytherin.”

Lily liếc mắt nhìn Snape, “Nghe nói hiệu trưởng Dumbledore là tốt nghiệp Gryffindor, giáo sư Kettleburn là Hufflepuff, tớ cảm thấy hai học viện này cũng không tệ đó.”

“Hiệu trưởng là Gryffindor? Tớ muốn đi Gryffindor.” Mary nói nhún nhún vai, “Tuy rằng có thể Hufflepuff cũng không tệ, cậu thì sao? Harry.”

“Đều có thể a, Slytherin, Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw, đánh giá mặt tốt của bốn học viện là khôn khéo, dũng cảm, lương thiện, thông minh, đánh giá tiêu cực là nham hiểm, lỗ mãng, vụng về, mọt sách, tớ cảm thấy bốn học viện khẳng định đều có ưu điểm cùng khuyết điểm.” Sớm đã không có thành kiến học viện Harry thật sự nói không nên lời Gryffindor rất tốt này nọ, phải biết rằng tính cách Gryffindor của cậu để cho cậu sinh ra biết bao nhiêu lần dạy dỗ, có chút dạy dỗ rất rất đau đớn, khắc vào trong linh hồn, giống như nghẹn ở cổ họng, giống như ung nhọt gắn chặt vào trong xương.

“Nói đúng, không quan hệ, mặc kệ đi học viện nào, chúng ta đều là bạn tốt.” Lily cười lên.

“Không bằng tớ cùng Lily đi Gryffindor hoặc là Hufflepuff, hai người các cậu đi Slytherin, như vậy thì sẽ không cô đơn.” Mary nói.

“Cái này sợ rằng không có cách nào khác bảo đảm đi.” Lily nháy mắt một cái.

“Có lẽ chúng ta có thể cùng bọn họ thương lượng một chút?” Harry nhướng nhướng mày lông, “Chẳng qua nghe nói, Slytherin chỉ nhận máu trong cùng máu lai, không chấp nhận gốc Muggle.”

“Tớ là máu lai.” Snape mím mím môi, cái này có nghĩa là Lily cùng Mary tuyệt đối sẽ không thể đến Slytherin, anh dùng ánh mắt hỏi thăm Harry.

“Tớ không rõ lắm.” Harry nhún vai một cái, “Tớ ở cô nhi viện lớn lên, theo viện trưởng nói ngoại trừ tên cùng tã lót, bọn họ cái gì chưa từng để lại cho tớ.”

Từ một khắc dùng bảo bối kia trở đi, Harry chính là một người không có ‘quá khứ’, mặc dù tên cậu vẫn như cũ là Harry Potter, thế nhưng cùng nhà Potter ở thung lũng Godric không có bất cứ quan hệ gì, cậu cũng không biết Nón Phân Loại sẽ làm sao cho ra phán đoán.

Trong buồng xe trầm mặc một chút kỳ lạ, Snape ánh mắt yếu ớt, “Nếu như Slytherin không muốn cậu, lúc đó sẽ là tổn thất của bọn họ.”

Đời trước thì bị giáo sư trừ điểm cùng châm biếm, cho tới bây giờ không có được khích lệ qua cứu thế chủ mở to hai mắt nhìn, Snape có chút ngượng ngùng, giọng điệu bất thiện, “Đừng giống như một kẻ ngu si vậy mà nhìn tớ chằm chằm.”

“Cảm ơn, Severus.” Harry cười đến híp cả mắt.

“Nga, Harry, Sev cũng chưa từng có khen ngợi tớ như vậy bao giờ.” Lily cũng cười.

Mary nháy mắt một cái, dáng vẻ bạn bè thân thiết của mình hình như một người so với một người xuất sắc hơn.

Giáo sư nói với bọn họ phải ở trước khi xe đến trạm thay áo choàng trường học, nhìn mặt trời chiều ngả về tây, Harry cùng Snape lấy áo choàng trường học rời khỏi thùng xe, hai người bọn họ chỉ cần trùm áo choàng trường học vào quần áo bên ngoài là tốt rồi, thùng xe đương nhiên là để lại cho hai vị nữ sĩ.

Hai người đứng ở bên ngoài thùng xe nhìn nhìn giúp đỡ lẫn nhau, không có chỗ gì không thoả đáng.

“James rốt cuộc chạy đi đâu rồi.”

Harry quay đầu lại, nhìn thấy Sirius cùng Remus bản thiếu niên.

“Hey, James, cậu làm sao chạy tới nơi này, bọn này tìm cậu hơn nửa xe lửa.” Sirius hai anh em tốt một tay nắm ở cổ Harry.

“Tớ không phải là —— “

Remus ngạc nhiên một cái, nhìn ánh mắt xanh biếc của Harry nói: “Sirius, cậu nhận lầm người.”

“Ha?” Sirius vẻ mặt lờ mờ.

“Mắt của cậu ấy là màu xanh biếc, mắt của James là vàng nâu, hơn nữa cậu ấy không có kính mắt.” Remus nói.

Sirius thối lui một bước, nửa tin nửa ngờ nhìn Harry, “James không có anh em mà.”

Snape đứng ở phía sau Harry bĩu môi.

Harry cuối cùng cũng phục hồi tinh thần lại, trên mặt mang nghi hoặc vừa đủ, “Chào hai cậu, tớ tên là Harry Potter, không phải là James các cậu muốn tìm, đây là bạn tớ, Severus Snape.” Tên ở giữa là gì vẫn là không cần nói nữa, để tránh cho khỏi tạo thành càng nhiều hiểu lầm hơn, dù sao Snape cũng không cần tên giữa.

*Tên giữa, ví dụ Harry James Potter, thì James là phần tên ở giữa trong đó Potter là họ, Harry là tên thánh. Đồng dạng như vậy giáo sư là Severus Tobias Snape, Tobias là tên giữa của giáo sư, cũng là tên ông cha của giáo sư, nên có thể Harry không muốn nhắc đến tên James để nhằm không bị hiểu lầm (vì đa phần tên giữa sẽ đặt theo tên cha/mẹ) còn tên Tobias là do giáo sư không thích cha mình.

“Potter! Cậu họ Potter!” Dòng họ của Harry, Sirius để cho hét rầm rầm lên.

“Sirius, tớ nghĩ chúng mình vẫn là mau mau tìm thấy James thì tương đối tốt.” Remus nở nụ cười với Harry một cái, “Tớ tên là Remus Lupin, cậu ấy là Sirius Black, chúng tớ muốn đi tìm bạn của bọn tớ James, cậu ấy cũng họ Potter.”

Harry cười nhìn Remus kéo Sirius đi, Severus nhìn mắt Harry, kéo dài thanh âm, “Well, Potter, xem ra là một dòng họ tài ba nhá.”

“Severus, không nên trêu ghẹo tớ mà.”

Hagrid từ sau năm 1943 thì đã làm công việc trông coi khu vực săn bắn, nhân viên quản lý chìa khoá của Hogwarts, lâm thời đang phụ trách dẫn tân sinh đi cũng là bác, với bác mà nói, những học sinh mới này không có khác biệt gì, Harry chỉ nhanh chóng nhìn bác một cái, nhìn dáng dấp Hagrid vô cùng có tinh thần, nhìn tới không cần cậu lo lắng, đè xuống vui sướng gặp lại Harry quay đầu đi.

Ngồi thuyền nhỏ trôi nổi dập dềnh cuối cùng cũng đi tới trước lâu đài, Harry nhìn giáo sư McGonagall, giáo sư McGonagall bây giờ so với trong trí nhớ của cậu trẻ cũng không phải là một chút hay nửa chút.

Giáo sư McGonagall mang bọn họ tới căn phòng bên cạnh đại sảnh, nói một ít về nội dung phân viện thì đi làm chuẩn bị, mà Lily cùng Mary nghe chút đứa nhỏ của giới phù thủy nói anh trai chị gái trong nhà nói phân viện đáng sợ dường nào, cũng đều trắng mặt, chính là Snape cũng mím môi thành một cái đường.

Bị hồn ma trong tường chui ra ngoài sợ hết hồn, rất nhiều phù thủy nhỏ hét rầm lên, chỉ có điều giáo sư McGonagall rất mau trở về tới, mang bọn nhỏ vào đại sảnh.

Tên của Harry rất gần sát, nghe xong bài ca của Nón Phân Loại, rất nhanh cậu thì ngồi xuống trên băng ghế, ngoại trừ Severus, Lily, Mary đều rất thân thiết nhìn cậu, Sirius, Remus cũng nhìn cậu, chỉ có điều bọn họ càng hiếu kỳ hơn một xíu.

James đã ngây dại, cậu ta cho rằng đó chỉ là trò đùa dai của Sirius, thế nhưng Harry cùng cậu ta lớn lên quá giống, ngoại trừ lỗ mũi và ánh mắt, đại khái chính là Harry càng gầy hơn, điều này làm cho cậu ta nhớ tới lúc trước đó đi mua đũa phép, Ollivander nói đến có người cùng cậu ta lớn lên rất giống, cậu ta lúc đó không để ý gì cả.

Không ít người nhận thức James, rất nhiều người đều xì xào bàn tán lên, chỉ có điều Harry không để ý tới nghe bọn họ nói cái gì, bởi vì Nón Phân Loại đang nói chuyện với cậu.

“Ừm? Lý giải phân viện lại không có thành kiến học viện, thực sự là hiếm thấy, có mục tiêu rõ rệt, có dũng khí, có tri thức cùng trí tuệ, còn có một trái tim chân thành, nga, ông trời của ta ơi, ta nên cho cậu đi học viện nào đây?” Lão hiệu trưởng Potter để cho Nón Phân Loại rơi vào bối rối thật sâu.

“Có lẽ… Slytherin?” Harry đáp lại mũ.

Nón Phân Loại yên lặng, trên thực tế nó vẫn luôn không thể phân biệt ra được Harry rốt cuộc là máu trong, máu lai hay là Muggle, “Vì cái gì không phải là Gryffindor chứ? Hiệu trưởng chính là Gryffindor, ở Gryffindor cậu cũng sẽ thành công, có lẽ cậu có thể trở thành là anh hùng.” Nó cố gắng tranh thủ nhân tài cho Gryffindor.

Rất nhiều người đều là ngay lập tức thì được quyết định phân viện, giống như Harry vậy sau khi ngồi xuống mũ nãy giờ không nói gì rất ít, các giáo sư cùng Dumbledore đều đang nhìn cậu, hiển nhiên cậu để cho Nón Phân Loại cảm thấy bối rối, Dumbledore cười ha hả, nói rõ đây là một học sinh ưu tú không phải sao?

Harry tiếp tục cùng Nón Phân Loại trò chuyện với nhau, “Bạn tôi muốn đi Slytherin, tôi không muốn để cho cậu ấy có một mình, lúc đó rất cô đơn không phải sao? Ngài Nón Phân Loại.”

“Bạn? Người nào? Bây giờ người nhìn chằm chằm cậu thật là không ít.”

“Người tóc đen mắt đen kia, cậu ấy gọi Severus Snape.”

“Tốt đi, nếu như không phải là cậu muốn đi Slytherin, ta cảm thấy Hufflepuff cũng là lựa chọn tốt, kỳ thực Ravenclaw cũng sẽ yêu thích cậu, tốt đi tốt đi, tôn trọng sự lựa chọn của cậu, ở Slytherin cậu cũng sẽ có bạn thân, như vậy ——” Nón Phân Loại cao giọng hô lên, “Slytherin!”

Bàn dài Slytherin truyền đến tiếng vỗ tay, ngay cả một vị giáo sư ở chỗ ngồi giáo sư đều vỗ tay, Harry đều không cần nhìn thì biết chắc là giáo sư Slughorn, Harry đối với Severus, Lily cùng Mary cười, đi về phía bàn dài Slytherin, Huynh trưởng năm năm của Slytherin cùng cậu nắm tay, vỗ vỗ bờ vai cậu, sau khi chào hỏi, Harry ngồi xuống kề bên nam sinh được chỉ định trước, “Chào cậu, Harry Potter.”

“Chào cậu, Haddock Parkinson.” Đối phương theo tính lễ phép cùng Harry bắt tay, ngược lại cũng không tính rất là miễn cưỡng, dù sao có thể tới Slytherin sẽ không phải là Máu Bùn.

James thẳng đến bị điểm danh mới phục hồi tinh thần lại, mắt nhìn Harry, chính mình đi Gryffindor, biểu tình trên mặt vô cùng xoắn xuýt.

“Các cậu là anh em họ sao?” Haddock nhỏ giọng hỏi.

Harry cười lắc đầu.

Lily cùng Mary đều đến bàn dài của Gryffindor đi, Harry nhìn thoáng qua Peter Pettigrew đội Nón Phân Loại, lông mi run rẩy, nhớ tới Hermione ở Bộ Pháp thuật nói qua, ‘Chúng ta không thể bởi vì biết một người phẩm chất không tốt mà ở trước khi người đó phạm tội thật sự nhận định hắn có tội, Harry, vậy là không công bằng, thế nhưng chúng ta có thể vạch trần ngụy trang của hắn để cho mọi người phòng bị hắn.’

Lúc Harry lại ngẩng đầu đối với Snape làm một cái khẩu hình chờ cậu, cậu không biết, Snape thấy Harry đi Slytherin, Lily cùng Mary đi Gryffindor, khẩn trương trong lòng bàn tay đều là mồ hôi, nhớ tới ở trên xe lửa thảo luận, cậu nếu như không thể đi Slytherin, vậy nhưng mắc cỡ chết người.

Remus bị gọi tới, Sirius nhìn Remus đi qua, dùng cánh tay đụng Snape một cái, “Này, cậu muốn đi học viện nào vậy?”

Snape không phản ứng cậu ta.

Sirius dùng sức đụng anh một cái, Snape nhíu mày đang muốn phản bác lại, thì bị gọi tên, anh hung hăng mà trợn mắt liếc mắt nhìn Sirius, cùng tay cùng chân đi tới trước băng ghế ngồi xuống, “Cậu chính là bạn của Harry Potter đi?” Snape nghe được Nón Phân Loại hỏi.

“Đúng vậy.”

“Trách không được cậu ta muốn đi Slytherin, cậu cũng rất Slytherin, vậy —— “

“Chờ một chút! Ông nói cậu ấy cũng muốn đi Slytherin?”

“Đúng vậy đúng vậy, cậu ta ấy hả ở bốn học viện đều thích hợp, thế nhưng nói bởi vì cậu muốn đi Slytherin, mà cậu là bạn cậu ta, ta sớm đã nhìn thấy hai người các cậu nháy mắt ra hiệu.”

Snape nhìn Harry, hoàn toàn không chú ý đến cách dùng từ quỷ dị của Nón Phân Loại cùng Sirius đang tàn bạo mà trừng mắt với anh, Nón Phân Loại cao giọng nói: “Slytherin!”

Snape lúc ngồi ở đến đối diện Harry đã bình tĩnh lại, nhớ tới ở trên xe lửa Harry nói ‘cùng bọn họ thương lượng’, lập tức đoán được Harry là biết làm sao phân viện, nghĩ tới đây cho cậu một ánh mắt cảnh cáo, Harry không giải thích được gãi gãi tóc.

Lúc này Harry còn không biết, cậu đã ở trên danh sách quan tâm trọng điểm của giáo sư Slughorn, các Huynh trưởng năm sáu năm bảy ngược lại lòng hiểu không hết, Harry nhìn lướt qua, khóe miệng cong một cái, trong Huynh trưởng có mấy người là người quen của cậu, ví dụ như Huynh trưởng nam năm bảy Lucius Malfoy, Huynh trưởng nữ năm sáu Narcissa Black.

Nhìn thấy ‘giáo sư Snape’ ngồi ở đối diện chính mình và bên cạnh ‘baba của Pansy’, đợi đến sang năm còn sẽ có ’em trai của cha đỡ đầu’, Harry luôn cảm giác sinh hoạt ở Slytherin của mình sẽ không buồn chán đâu, Harry không biết là, sang năm ngoại trừ Regulus, còn có một người quen cũ bị cậu quên ở trong một góc, chỉ có điều là lúc đó quan hệ thực sự một lời khó nói hết, cậu đã quên cũng là điều khó tránh khỏi.

Hiệu trưởng nói chuyện xong sau đó chính là hát bài ca trường học, Harry lần này không có được quá nhiều quan tâm, cho dù trong học sinh có một ít đôi mắt nhỏ, cũng là hiếu kỳ quan hệ của cậu và James, Harry đầu óc hư hỏng thầm nghĩ, thì tính toán bọn họ có sức tưởng tượng phong phú lớn như thế nào đi nữa, cũng đoán không ra James là baba ta.

Lúc bữa tối xuất hiện ở trong dĩa, Harry rõ ràng nhìn thấy Snape mắt mở to một vòng lớn, không thể không nói, bữa tối của Hogwarts để cho Harry tiết ra nước miếng, Harry uống một ngụm nước bí đỏ, vẫn là cách điều chế quen thuộc, vẫn là mùi vị quen thuộc, cuối cùng cũng có một loại cảm giác chân thực về tới Hogwarts.

Đám ma bắt đầu cùng học sinh nói chuyện phiếm, Harry nhìn thấy Baron đẫm-máu một người ngồi ở sát vị trí biên giới không nói được một lời, vì vậy chính mình yên lặng mà bỏ một khối dẻ sườn cừu vào trong miệng, ăn xong sau đó nói với Snape: “Dẻ sườn cừu không tệ, cậu nếm thử xem.”

Trong tân sinh, Harry đại khái là một cái thong dong nhất, Lucius cùng Narcissa trao đổi một ánh mắt, nhìn thấy ánh mắt viện trưởng của bọn họ vẫn là rất tốt, đáng tiếc Potter này nếu như là Potter thung lũng Godric kia thì tốt rồi, nhà Potter chính là rất tốt, Lucius nghĩ như vậy, không dấu vết dùng khóe mắt nhìn về phía phương hướng Gryffindor, sau đó quyết định buông tha cái ý nghĩ này.

Potter Gryffindor đang cùng các bạn bọn họ ăn uống nói giỡn, không một chút Slytherin nào.

—0o0o0o0—

Tác giả:

editor/ beta of NHPC

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 03

Bình luận về bài viết này