Đăng trong [HP/SH] MTĐT - CTTB

[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 04

CHƯƠNG 04

EDITOR: ROSALINE

BETA: ROSALINE

Cuộc hành trình xe lửa cả ngày, phân viện khẩn trương, bữa tối ngon miệng, cảm giác rõ rệt nhất sau khi ăn no chính là mệt mỏi rã rời, đám rắn nhỏ đi theo hai vị Huynh trưởng năm năm, Ellen Derwent và Anthea Lufkin đến hầm.

Sau khi nam Huynh trưởng năm bảy Lucius đọc diễn văn, Anthea tuyên bố chế độ tranh đoạt thủ tịch chỉ Slytherin có, thủ tịch và Huynh trưởng khác nhau, Huynh trưởng năm năm thì mới bắt đầu có, thế nhưng thủ tịch thì năm nhất đã có, hơn nữa mỗi năm lại chỉ có một người, Harry biết chế độ này, lúc đến năm năm, vị thủ tịch kia thì sẽ trở thành một trong hai Huynh trưởng, Huynh trưởng khác vô luận nam nữ đều là phải giúp đỡ thủ tịch.

Từ lời nói và việc làm của bọn họ tới nói, Harry dám khẳng định, Anthea Lufkin chính là thủ tịch năm trên, mặt Anthea mang nụ cười yếu ớt, “Những học sinh mới của năm nhất, đêm nay sắp sửa lấy phương thức quyết đấu của phù thủy quyết định ra thủ tịch của các trò, đương nhiên, bạn học nào đối với thủ tịch không có hứng thú có thể bỏ quyền.”

Harry nhìn thấy tia sáng thiêu cháy trong mắt của Snape, nhấc tay biểu thị bỏ quyền, Snape kinh ngạc nhìn cậu, Harry đối mặt ánh mắt của Snape có chút chột dạ sờ sờ cổ, cậu thật sự không có cách nào khác không bỏ quyền á, tuổi đã cao cùng một đám trẻ con tranh đoạt thủ tịch, bắt nạt bạn nhỏ sao.

Anthea chỉ là gật đầu, ngón tay của Lucius ở trên ghế tay vịn co lại, sau khi xác định sẽ không có những người nào khác bỏ cuộc, mười mấy rắn nhỏ đều lộ ra có chút hưng phấn.

Tất cả mọi người đều tìm một chỗ ngồi xuống, Lucius ra hiệu cho Anthea là có thể bắt đầu, Anthea nói đơn giản một cái ngoại trừ lời nguyền không thể tha thứ ra, thần chú khác đều có thể dùng, kỳ thực các quỷ nhỏ năm nhất, xác suất biết dùng lời nguyền không thể tha thứ cơ bản là số không, biết pháp thuật hắc ám đều rất ít, tối đa cũng chính là bắt nguồn từ gia tộc để lý giải, thế nhưng quy củ chính là quy củ, vẫn là phải tuyên bố.

Ellen dựa theo trình tự tên chọn người lên đài, hai người một tổ, hiệu suất rất cao, một vòng qua đi chỉ còn lại một nửa số lượng người, rất nhanh chỉ còn lại Snape và một nam sinh họ Flint.

Tia sáng từ Thần chú chớp tới chớp đi, Snape đánh ra một đạo thần chú bị Flint hất văng ra, hướng về phía Harry bay tới, đám rắn nhỏ năm nhất còn không kịp kêu lên, Harry đã từ trong tay áo trái rút ra đũa phép, động tác không lớn, thanh âm cũng không cao, “Protego*.”

Thần chú ở trong không khí giống như bị đụng phải một cái, tiêu tán đi.

Anthea và Ellen liếc mắt nhìn nhau, năm năm bắt đầu xì xào bàn tán lên, chuẩn bị bài và xem sách giáo khoa đều biết đây là một loại Bùa phòng ngự cao cấp, đồng thời ở trong phạm vi kiểm tra O. W. Ls, năm nhất biết thần chú này cũng dùng đến hoàn mỹ, Lucius đều phải nhìn thẳng vào Harry, tóc dài màu vàng của Lucius trượt ra độ cung đẹp mắt trên bờ vai, anh ta nhìn Harry hơi hơi nhướng mày.

Khóe miệng Harry co rút một cái, cậu phản ứng theo bản năng, nếu có thời gian tự hỏi mà nói, cậu khẳng định dùng Impedimenta*, sau đó chính mình né tránh ra, đáng tiếc không có nếu như, may là mình còn nhớ rõ đọc thần chú lên, còn không tính quá tệ, Harry chỉ có thể an ủi mình như vậy.

Protego của Harry để cho Kyle Flint phân tâm, bị Expelliarmus* của Snape bắn trúng bay ra ngoài, Harry đang lúc vui vẻ thủ tịch là bạn bè thân thiết của mình, nhìn thấy ánh mắt hung tợn của Snape, giống như nhìn thấy lão dơi trên khóa Ma Độc dược, để cho cậu trong nháy mắt thanh tỉnh tại chỗ.

Sau đó chính là năm khác có phục thủ tịch năm nay không nếu không có thể tiến hành khiêu chiến, người sẽ làm như vậy cũng không phải là rất nhiều, cơ bản tập trung ở trong năm ba năm tư, cho nên thời gian cũng không dài, coi như năm ba năm tư tương đối có việc để xem, những học sinh mới đặc biệt là hào hứng bừng bừng.

Harry nhìn gò má của Snape đột nhiên cảm thấy, Severus bây giờ tựa như Hermione mới vừa vào học, đối với năng lực các học sinh năm trên thể hiện ra, có tò mò mạnh mẽ, ha, Severus giống như Hermione, Harry nhẹ nhàng cười, nhớ tới Hermione đã từng ở trên khóa Ma Độc dược đầu tiên cơ hồ giơ tay lên phía dưới mũi của giáo sư,

Sau khi kết thúc khiêu chiến Thủ tịch, những học sinh mới phân biệt đi theo Ellen và Anthea đi phòng ngủ, nghe nói phòng nghỉ của Slytherin đã có bảy trăm năm không có người ngoài tiến vào, nhớ tới chuyện chính mình và Ron từng trải qua, Harry nhịn không được vừa liếc nhìn Snape bên người, chính mình trải qua bao nhiêu chuyện có thể tức chết Xà Vương nhá.

Slytherin ba người một căn phòng, Harry, Snape và Haddock một phòng, giường bốn trụ, màn che tơ lụa màu xanh biếc, trên khăn phủ giường có đường thêu chỉ bạc, thảm treo trên tường, đèn màu bạc từ trên trần nhà treo xuống, so với màu xanh biếc bạc, Harry càng thích thủy tinh thiên nhiên của thủy tộc hơn, cá trong hồ Đen bơi qua bơi lại, mặc dù có thể bọn họ càng giống như là bên bị tham quan kia.

Haddock đi rửa mặt, Snape đột nhiên ngăn cản Harry thu dọn đồ đạc, “Cậu vì cái gì rút khỏi?”

Harry biết Snape đây là muốn cùng cậu tính sổ, cậu ngồi ở bên giường, “Bởi vì không muốn tham gia, chỉ đơn giản như vậy, bởi vì không muốn.”

“Cậu không muốn làm thủ tịch?” Snape nhíu mày.

“Không muốn.”

“Cậu và một con sên có cái gì khác nhau.” Snape tức giận.

Harry nghiêng đầu, chớp chớp mắt to màu xanh biếc, “Đại khái chính là cậu sẽ không để tâm cùng một con sên nói chuyện.”

Snape bị cậu làm cho nghẹn, giận quay đầu đi thu dọn đồ đạc của mình, Harry nhìn bóng lưng của Snape, nếu như là giáo sư ma độc dược của cậu mà nói, nhất định sẽ nói ‘Gryffindor trừ mười điểm, vì trò không tôn trọng giáo sư, Potter, lắc lắc đầu óc của trò xem, bên trong nhất định là thanh âm vỡ tan bọt khí chất nhầy con sên.’

Harry ngồi xổm trước cái rương của Snape, “Severus.”

Snape không để ý tới cậu.

“Severus.”

Snape thu dọn sách giáo khoa.

“Sev…”

“Câm miệng cậu lại đi, thu dọn đồ đạc mau đi.” Snape bị cậu làm phiền liền đá bắp chân cậu một cái.

Harry được nước làm tới, ngồi dưới đất nhếch miệng cười lên, “Được, Sev.”

*chọt rắn trên cây 打蛇随棍上 được nước làm tới

Ngày thứ hai Lily thì phát hiện, Harry bắt đầu gọi Snape là Sev, Snape vẻ mặt ghét bỏ.

Lúc bữa sáng mỗi ngày, các cú mèo cũng sẽ đưa kiện hàng và thư tín tới, học viện khác không nói, trên bàn Slytherin, Harry và Snape là hai người sẽ không được cú mèo quan tâm, thế nhưng xét thấy hai người này một cái là thủ tịch, một cái biểu diễn ra thực lực không tầm thường, không người nào dám ngay mặt nói cái gì, về phần sau lưng có thể nói cái gì hay không, dù sao nghe không được, mặc kệ nó.

Trên Khóa Ma Bùa chú, Slytherin cơ bản không tồn tại vấn đề không biết Bùa trôi nổi, đơn giản chính là dùng tốt và không tốt, giáo sư khóa Biến Hình giáo sư McGonagall biến thành con mèo đứng ở trên bàn giáo viên, ra oai đầu phủ một cái cho các học sinh.

Harry hướng về phía giáo sư McGonagall cười đặc biệt ngọt, để cho giáo sư McGonagall nhìn cậu mấy lần, sau đó cậu thì hủy tiết khóa đầu tiên của giáo sư McGonagall, ở sau khi giáo sư McGonagall làm mẫu thuật biến hình đơn giản, để cho mọi người biến diêm thành kim, cái này vốn là một cái biến hình chỉ cần chút ít ma lực, thế nhưng Harry ở sau khi vẫy đũa phép, chuyện ở tiệm đũa phép Ollivander đã xảy ra lần thứ hai ở phòng học khóa Biến Hình diễn ra.

Vật chất màu bạc ở trong phòng học tứ tán ra, các phù thủy nhỏ không rõ, thế nhưng không có nghĩa là giáo sư McGonagall không rõ, cô nhìn loại ma lực như thực chất này hoàn toàn bị sợ ngây người, thẳng đến ma lực từ từ biến mất, giáo sư McGonagall mới nhìn hướng về phía Harry, vị nữ phù thủy mạnh mẽ này hít sâu một hơi bình phục vẻ mặt kinh ngạc trên mặt một cái.

“Tất cả các trò, lấy <Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn> của các trò ra, xem nội dung trang 9, cậu Potter,, trò đi theo cô ra ngoài một cái.”

Harry nắm đũa phép của mình đứng lên, lần này cậu thật sự không phải cố ý, trước đó khóa Ma Bùa chú rõ ràng thật tốt, nhìn thấy Snape khẽ nhíu mày ánh mắt lo lắng rõ ràng, có chút cứng ngắc nở nụ cười với anh một cái, đi theo giáo sư McGonagall ra phòng học.

Harry ở Hogwarts đến trường bảy năm, về sau nhận được Bản đồ Đạo Tặc, sau chiến tranh xây dựng lại bộ phận bị tổn hại của lâu đài, lại làm hiệu trưởng mấy thập niên, không ai so với cậu hiểu rõ Hogwarts hơn, bởi vậy lúc giáo sư McGonagall mang cậu đi vào một lối đi bí mật chuyên dụng, cậu đại khái thì biết giáo sư McGonagall muốn mang cậu đi chỗ nào.

Ở phòng hiệu trưởng lúc nhìn thấy Dumbledore, Harry hít sâu một hơi, cậu không muốn bại lộ tâm tình của mình, cậu đối với hiệu trưởng Dumbledore có tình cảm quấn quýt rất sâu, thế nhưng ở trong mắt Dumbledore và giáo sư McGonagall nhìn, đây chỉ đơn thuần là kích động nhỏ của học sinh khi nhìn thấy hiệu trưởng.

“Nga, lúc này, Minerva cô nhất định có chuyện quan trọng gì phải cùng tôi nói.” Dumbledore để cho hai người ngồi xuống, nói với Harry: “Cậu Potter, tới ít con gián đôi sao?”

“Không được, hiệu trưởng.” Mặt Harry hơi đỏ lên, Dumbledore chưa từng có xưng hô như vậy với cậu, cậu trước đây đều rất vô cùng thân thiết gọi cậu là Harry, cậu không bao giờ là cậu bé hoàng kim của hiệu trưởng nữa, một cái vấn đề xưng hô, để cho Harry rất mất mát.

Giáo sư McGonagall miêu tả chuyện phát sinh ở trên khóa Biến Hình cho Dumbledore.

Dumbledore nhìn về phía Harry, “Harry, trò lúc ở thế giới Muggle có bạo động ma lực qua hay không, thì ví dụ như ở lúc trò kích động phát sinh một ít chuyện không quá tầm thường, giống như là đánh nát đồ hoặc là để cho đồ bay lên.”

“Không có, thưa hiệu trưởng.” Harry vẫn luôn rất chú ý khống chế chính mình không nên biểu hiện không bình thường.

Giáo sư McGonagall có chút khó có thể tin, bởi vì lúc cô còn là trẻ con, đã trải qua việc đột nhiên để cho đồ bay lên, cô hỏi: “Lẽ nào trò từ nhỏ đến lớn cũng không có phát sinh qua ma lực bạo động?”

Harry lắc đầu đột nhiên ý thức được, như vậy nếu như làm một Muggle là rất bình thường, thế nhưng làm một phù thủy nhỏ một chút đều không bình thường, vì vậy bồi thêm một câu, “Lúc quá nhỏ con không rõ lắm, khi đó con còn không thể ghi nhớ sự việc.”

“Đương nhiên, Harry, chúng ta đều sẽ không nhớ kỹ sự việc khi còn quá bé.” Dumbledore rót một chén trà cho hai người, “Thầy nghĩ trò cần phải đi Bệnh thất kiểm tra một chút, Poppy đại khái sẽ cho trò một ít thuốc ổn định ma lực, chỉ có điều khi người ta muốn có sức mạnh mạnh mẽ, như vậy tương ứng, cũng cần phải có lực khống chế mạnh mẽ, có lẽ trò nguyện ý để cho giáo sư McGonagall ở sau khi giờ học phụ đạo trò, khống chế sức mạnh của trò cho thật tốt sao?”

“Con đương nhiên nguyện ý, thưa giáo sư.”

Giáo sư McGonagall mím môi, viện trưởng của Gryffindor vì học sinh Slytherin cung cấp hướng dẫn ngoại khoá, rõ ràng giao cho Horace rất tốt, thế nhưng giáo sư McGonagall cũng không có phản bác Dumbledore, “Như vậy, cậu Potter, mỗi tối thứ sáu 6 giờ đến 8 giờ, đến phòng làm việc của cô.”

Khóa Biến Hình đầu tiên của Slytherin đã định trước biến thành lớp tự học, giáo sư McGonagall mang Harry từ Bệnh thất lấy xong ma độc dược trở về, đã đến thời gian tan học, đám rắn nhỏ đều hoặc nhiều hoặc ít hiếu kỳ Harry rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, thế nhưng Harry đang cùng Snape nhỏ giọng nói chuyện.

Haddock thu thập xong túi xách của mình, đi tới bên cạnh hai người, “Harry, cậu thế nào?”

“Không việc gì, giáo sư McGonagall mang tớ đi Bệnh thất, bởi vì ma lực không ổn định, phu nhân Pomfrey lấy cho tớ một ít thuốc.” Thanh âm của Harry không lớn, thế nhưng vừa vặn có thể để cho người phụ cận nghe được, đã có rắn nhỏ cầm lấy túi xách ra khỏi phòng học.

Harry, Snape và Haddock cùng nhau trở về hầm, Snape và Haddock gần như không có gì nói, phần lớn thời gian đều cần Haddock chủ động cùng Snape nhắc tới một đề tài, Slytherin không phải là Ravenclaw, đoàn thể nhỏ của bọn họ phần lớn là lợi ích thể cộng đồng, mà không phải là giống như Ravenclaw vậy một thân một mình, so sánh với Harry, Snape lộ ra quá mức không hợp, để cho Haddock cảm thấy, thủ tịch bọn họ đại khái không hiểu nhiều về quy tắc trò chơi của Slytherin.

===================================================

*Protego (Bùa che chắn) Mô tả: Dùng để tạo ra màng chắn ma thuật chặn phép thuật hoặc các tác động vật lí gây hại đến bản thân và những người trong màng chắn, có thể phản lại phép thuật tác động đến bản thân. Có một bản nâng cấp mạnh hơn một chút là Protego Duo. 

*Impedimenta (Lời nguyền chậm chạp) Mô tả: Dùng để làm chậm đối thủ, thường được dùng trong đấu tay đôi.

*Expelliarmus (Bùa giải giới) Mô tả: Bùa này dùng để tước mọi vũ khí mà đối phương đang cầm, hoặc vô hiệu hóa phép thuật được dùng quá đà. 

—0o0o0o0—

Tác giả:

editor/ beta of NHPC

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[HP/SH] MTĐT – CHƯƠNG 04

Bình luận về bài viết này